Chuyển đổi văn phòng đại diện sang chi nhánh công ty

cong-ty-co-the-mo-nhieu-chi-nhanh-khac-nhau

Văn phòng đại diện và chi nhánh công ty đều là các đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp. Tuy nhiên, chức năng và địa vị pháp lý của chúng khác nhau. Do đó, khi có nhu cầu chuyển đổi từ văn phòng đại diện sang chi nhánh, doanh nghiệp cần nắm được quy trình thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật để việc chuyển đổi nhanh chóng.

So sánh địa vị pháp lý của văn phòng đại diện và chi nhánh

Giống nhau: Đều là đơn vụ phụ thuộc của doanh nghiệp, không có tư cách pháp nhân

Khác nhau:

– Văn phòng đại diện: có nhiệm vụ đại diện ủy quyền cho doanh nghiệp. Chức năng chủ yếu của văn phòng đại diện là thực hiện việc xúc tiến thương mại, trưng bày sản phẩm. Văn phòng đại diện không có chức năng kinh doanh

– Chi nhánh: có trách nhiệm thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp. Có chức năng kinh doanh, có ngành nghề kinh doanh giống với ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp chủ quản.

vpdd-va-chi-nhanh-cong-ty-co-chuc-nang-khac-nhau
VPDD và chi nhánh công ty có chức năng khác nhau

Chuyển đổi văn phòng đại diện sang chi nhánh

Hiện nay, việc chuyển đổi từ văn phòng đại diện sang chi nhánh không thực hiện một cách trực tiếp. Doanh nghiệp có nhu cầu chuyển đổi cần thực hiện lần lượt hai thủ tục sau:

Chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện

Hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm: Thông báo về việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện; quyết định chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện chủ chủ sở hữu/Hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị; Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng của người lao động; Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của Văn phòng đại diện; Con dấu của Văn phòng đại diện (nếu có).

Thành lập chi nhánh công ty

Hồ sơ cần chuẩn bị bao gồm: Thông báo thành lập chi nhánh của công ty; Quyết định của chủ sở hữu/ Hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị về việc thành lập chi nhánh; Biên bản họp; Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh; Điều lệ công ty; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh.

cong-ty-co-the-mo-nhieu-chi-nhanh-khac-nhau
Công ty có thể mở nhiều chi nhánh khác nhau

Thời gian để doanh nghiệp hoàn thành 2 thủ tục trên dao động trong khoảng 6-10 ngày làm việc. Trong quá trình thực hiện nếu quý doanh nghiệp gặp khó khăn, vướng mắc có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ tận tình giúp bạn nhanh chóng hoàn thành hồ sơ. Với mục tiêu trở thành bạn đồng hành tin cậy với doanh nghiệp, chúng tôi luôn cố gắng hoàn thiện dịch vụ để ngày càng phục vụ khách hàng tốt hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *